Sinh năm1976. Tốt nghiệp trường cao đẳng múa Việt Nam năm 1994
Nguyễn Anh Đức từng là diễn viên của một số nhà hát tại Hà Nội trước khi tham gia thực tập và làm việc trong đoàn múa Ballet Atlantique của Regine Chopinot. Sau khi trở về nước, năm 2006 Đức lập ra nhóm múa +84 cùng hai người bạn, bắt đầu các hoạt động sáng tác độc lập và những thể nghiệm với múa đương đại. Đức đã tham gia biểu diễn tại nhiều nước, tham dự nhiều các festival quốc tế như Avignon Festival, Bremen Festival, UME Dance Biennial …Anh quan tâm tới sự khác biệt của mỗi diễn viên và cách họ sử dụng sự khác biệt đó để tương tác với môi trường xung quanh.
Member of SISU group
SISU percussion ensemble, established 1993, is one of Scandinavia’s most prominent contemporary music ensembles. They represent contemporary music of the highest quality, written for SISU by both Norwegian and international composers.
With 20 years worth of experience from the Norwegian and international music scene, SISU is an artistic driving force when it comes to percussion. The initial vantage point for SISU is contemporary music. SISU is a flexible ensemble both in terms of musical expression and composition.
SISU has been represented at all the major festivals for contemporary music in Norway, and was invited as special guest to the first contemporary music festival in South Africa in 2000. The ensemble has officially represented Norway on occasions abroad, and has received several national cultural grants. In 2001 SISU received The Norwegian Society of Composers’ honourable prize for performing musicians.
SISU members: Tomas Nilsson, Bjørn Skansen, Marius Søbye
Sinh ra tại Lower Saxony, Đức năm 1964, Burkhard Beins là một nhạc sỹ/nghệ sỹ hoạt động trong lĩnh vực nhạc thể nghiệm và nghệ thuật âm thanh, ông được biết tới với sự quyết đoán trong sử dụng bộ gõ kết hợp với những nhạc cụ được lựa chọn khác. Bên cạnh đó, Burkhard Beins còn làm việc với các nhạc cụ và thiết bị điện thanh, điện tử. Kể từ cuối những năm 1980, ông đã trình diễn ở các địa điểm nổi tiếng thế giới và các liên hoan trên khắp Châu Âu, Mỹ, Châu Á và Úc. Ông biểu diễn solo hoặc phối hợp cùng các nghệ sỹ như Keith Rowe, Sven-Åke Johansson, Chris Abrahams, John Tilbury hay Charlemagne Palestine. Ông cũng là thành viên của một số nhóm nhạc thể nghiệm hoạt động lâu dài như Activity Center, Polwechsel, Mensch Mensch Mensch, Perlonex, The Sealed Knot, Phosphor, Trio Sowari và Splitter Orchester. Burkhard Beins sống tại Berlin từ năm 1995.
Website:www.burkhardbeins.de
‘Burkhard Beins được biết tới nhiều nhất như một trong những nghệ sỹ chơi bộ gõ đặc biệt nhất của âm nhạc tự do Châu Âu”. – Tạp chí The Wire –
‘… đơn giản là một trong những nghệ sỹ chơi bộ gõ sáng tạo nhất, thực sự khiến cho cái mác ‘người chơi bộ gõ’ trở thành một thiếu sót trầm trọng” – All Music Guide –
Sinh năm1981 Đức Minh bắt đầu làm quen với âm nhạc từ năm 8 tuổi, theo học hệ trung cấp 11 năm tại khoa nhạc cụ truyền thống Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt nam. Năm 2004 anh bắt đầu làm việc và nghiên cứu đàn môi, một nhạc cụ của sắc tộc thiểu số ở việt nam và trở thành một trong những nhạc sĩ tiên phong đưa âm nhạc sắc tộc đến khán giả việt nam và quốc tế. Năm 2006 Đức Minh theo học giáo sư nhạc dân tộc học Trần Quang Hải và có thời gian nghiên cứu tại Musee de l’home – Paris. Cùng năm này anh trở thành thành viên của hiệp hội đàn môi quốc tế (International Society of Jew’s Harp).Năm 2006 cũng là năm Đức Minh đã tham gia liên hoan đàn môi quốc tế (World Festival of Jew’s Harp) Amsterdam – Hà Lan và được bình chọn là một trong bốn nghệ sĩ có phần trình diễn thành công nhất tại liên hoan này. Nguyễn Đức Minh đã tham gia trên 20 Festival và dự án quốc tế.
Tiến sĩ Henrik Frisk là một nhạc sĩ saxophone và âm nhạc điện tử năng động trong lĩnh vực âm nhạc ngẫu hứng đương đại và là một nhà soạn nhạc cũng như sáng tác âm nhạc máy tính. Với một mối quan tâm đặc biệt đối với sự ương tác, hầu hết các dự án ông tham gia đều nhằm khám phá khả năng tương từ nhiều hướng. Tương tác cũng là chủ đề chính của luận án Tiến sĩ nghệ thuật của anh ‘Ngẫu hứng, Máy tính, và sự Tương tác’ đã được trình bày tại Học viện Âm nhạc Malmo, Đại học Lund năm 2008. Henrik đã biểu diễn tại nhiều quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á trong đó có buổi biểu diễn tại các liên hoan danh tiếng .Với tư cách nhà soạn nhạc, anh đã nhận được đặt hàng từ nhiều tổ chức, nhóm hòa tấu và nhạc sĩ. Anh đã thu thanh với nhiều, hãng thu âm của Thụy Điển, Đan Mạch, Mỹ và Canada. Anh hiện đang là thành viên của Collective Productions Kopasetic, một nhãn hiệu độc lập thuộc sở hữu và điều hành bởi các nhạc sĩ trình diễn ngẫu hứng. Henrik Frisk cũng là một giáo sư nổi tiếng, hiện đang cộng tác tại Học viện Âm nhạc Malmo, Đại học Lund và là Trợ lý nghiên cứu tại Đại học Âm nhạc Hoàng gia tại Stockholm. Là một giảng viên thỉnh giảng, ông đã giảng dạy tại một số trường đại học.
Kim Ngọc là một nhạc sỹ sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Sau những năm du học ở Cologne CHLB Đức, cô đã tiếp tục phát triển ngôn ngữ nghệ thuật của riêng mình thông qua rất nhiều những trình diễn tương tác với các loại hình nghệ thuật khác và sáng tác các tác phẩm music-theater. Những tác phẩm gần đây có thể kể đến ‘Sự Vắng Mặt’ – đặt hàng và sản xuất bởi Liên hoan Munich Biennale lần thứ 10 năm 2006, ‘Ai Đem Con Nhện Giăng Mùng’ – công diễn lần đầu tại Liên hoan Âm nhạc Ultima, Olso, Na Uy vào tháng 10 năm 2008, ‘Cùng Nhau Đơn Độc’ – đặt hàng và sản xuất bởi Liên hoan Mehrklang, Freiburg, Đức vào tháng 5 năm 2010, ‘Thế Giới Của Mỵ Châu’ công diễn lần đầu tại Music Fabrik vào tháng 6 năm 2011 .v.v…
‘Sự Chuyển Dịch’ (Move) là thành quả hợp tác của cô với nhóm The Six Tones trong khuôn khổ dự án Music Gesture năm 2011. Một năm trở lại đây, Kim Ngọc xây dựng ý tưởng và khởi động dự án thành lập trung tâm âm nhạc thể nghiệm tại Hà Nội. DomDom – Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật thể nghiệm do Kim Ngọc sáng lập đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2013.
Lotte Anker được sinh vào năm 1958 tại Copenhagen. Cô là nhạc sỹ kiêm nghệ sỹ jazz chơi saxophone người Đan Mạch, được biết tới bởi cách trình diễn mãnh liệt và nằm trong số những nghệ sỹ saxophone quan trọng nhất của thể nghiệm, tân nhạc và nhạc ngẫu hứng vùng Scadinavia. Lotte Anker làm việc với rất nhiều nghệ sỹ ngẫu hứng và trong các nhóm nhạc được biết tới như bộ ba Anker, Taborn, Cleaver (với Craig Taborn và Gerald Cleaver), bộ ba cùng Fred Frith & Ikue Mori, với Joelle Leandre & Raymond Strid và song tấu cùng Sten Sandell, Fred Frith, Fred Lonberg-Holm và Jakob Riis. Ngoài ra, từ 2010 cô là người đứng đầu trong nhóm nhạc gồm 8 thành viên What River Ensemble. Các sáng tác của Lotte Anker được dành cho những nhóm nhạc quy mô từ nhỏ tới lớn. Cho tới nay, các hoạt động của Lotte đã đưa cô tới những liên hoan âm nhạc lớn ở hầu khắp Châu Âu, Mỹ, Canada, Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Cô được đề cử cho giải thưởng của Hội đồng Âm nhạc Bắc Âu vào năm 2011.
www.lotteanker.com
www.soundcloud.com/lotteanker
Anker/Taborn/Cleaver – Floating Islands
“Đợt phát hành thứ ba của nhóm nhạc đầy gắn kết này đã tiếp nối được những giá trị đậm chất mỹ học của họ, nơi ý nghĩa âm nhạc phải được suy luận từ những ngẫu hứng đầy hàm ý. Như Taborn, Anker, sự luân phiên giữa những cây saxophone tenor, alto và soprano, là sự nghiên cứu trong tương phản, giữa du dương và dè dặt, giữa sự nhẹ bẫng như khí quyển với tràn đầy âm thanh và sự giận dữ, dẫn đầu khi cô theo sau’’ – AAJ/NY 2010 –
(English)
Trà My học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội, cô nhận được bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành đàn bầu vào năm 1994 và chuyên ngành sư phạm vào năm 2007. Từ năm 1994 cô dạy đàn bầu tại nhạc viện tại Hà Nội. Cô đã biểu diễn tại các festival ở Trung Quốc, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Bắc Âu và Việt Nam và đã phát hành một đĩa CD độc tấu với dàn nhạc: Lợi ru que huong (Lullaby của đất bản địa) – 2001. Từ năm 2008 cô là Thành viên ban điều hành của dàn nhạc Châu Á / Hàn Quốc. Là một trong 4 thành viên của nhóm The Six Tones, một nhóm nhạc kết hợp giữa 2 nhạc sĩ Thủy Điển và 2 nhạc sĩ Việt Nam, cô đã đi lưu diễn ở châu Âu, châu Á và Mỹ.
Nguyễn Đình Nghĩa, còn biết đến với tên Bờm, là nhạc sỹ tự học. Sinh ra trong một gia đình nghệ sỹ với bố và ông nội là những nhà thơ nổi tiếng ở Hà Nội. Bờm thường chơi nhạc cùng những nhóm classic rock và heavy-metal. Nhóm nhạc đầu tiên Bờm tham gia có tên là Zigzag. Đồng thời, Bờm cũng tham gia với nhóm Golim, một nhóm nhạc punk với các thành viên nữ được sáng lập bởi chị gái của anh, Nga Nhí. Và hiện nay Bờm đang tham gia với nhóm nhạc nu-metal có tên Alive In Sight. Với những nhóm nhạc này, Bờm chơi những bản nhạc do chính nhóm sáng tác tại nhiều sự kiện âm nhạc quan trọng ở Việt Nam như Rock Storm, CAMA festival…
Bờm bắt đầu tham gia chơi nhạc ngẫu hứng cùng Nguyễn Mạnh Hùng và Vũ Nhật tân từ năm 2011.
Nguyễn Mạnh Hùng là một nghệ sỹ thị giác và âm thanh đương đại. Trong môi trường nghệ thuật, anh được biết đến như người mang sự tươi mới, cái nhìn độc đáo tới nền mỹ thuật ở Việt Nam. Anh kết hợp nhiều loại dụng cụ đa dạng với nhau khi chơi guitar, từ miếng gảy đàn cổ điển đến các vật dụng tìm được. Anh đã có nhiều kinh nghiệm chơi nhạc ngẫu hứng cùng nhiều nhóm khác nhau cũng như có kinh nghiệm sáng tác nhạc cho những vở múa đương đại. Song song với hội hoạ, Mạnh Hùng còn sáng tác với điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt và trình diễn âm nhạc thể nghiệm. Anh đã tốt nghiệp tại Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam và đã từng tham gia biểu diễn tại một vài sự kiện âm nhạc đương đại đáng chú ý ở Việt Nam và quốc tế như Hanoi New Music Meeting, Fete de la Musique, Street Symphony, Đại Lâm Linh