Giới thiệu

30/11 – 08/12/ 2013

ĐIỂM KHUẤT

Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 là liên hoan âm nhạc thể nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Diễn ra từ ngày 30/11 tới 08/12, Liên hoan sẽ là một bến đỗ trung tâm dành cho các nhạc sĩ thể nghiệm mới cũng như những nhạc sĩ đã có tên tuổi của Việt Nam và quốc tế. Mục đích của Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 là trình diễn những tác phẩm quốc tế nổi bật và những tác phẩm lần đầu tiên được công bố của các tác giả Việt Nam. Liên hoan sẽ phản ánh những phát triển nghệ thuật, xã hội cũng như những bước tiến kỹ thuật trong nền văn hóa âm nhạc và tạo nên cái nhìn mới đầy phiêu lưu cho khung cảnh âm nhạc tại Việt Nam.

Nhạc sỹ Kim Ngọc, người khởi xướng, đã tụ họp khoảng 50 nhạc sĩ và nghệ sỹ đến từ 8 quốc gia bao gồm Việt Nam, Thụy Điển, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Đức, Ý, Pháp và Na Uy. Với chủ đề ‘ĐIỂM KHUẤT’, Liên hoan Nhạc mới Hà Nội không chỉ hướng đến sự thay đổi thực trạng “vô hình” của âm nhạc đương đại thể nghiệm trong nước, bồi đắp những lỗ hổng thông tin, tạo cơ hội cọ xát cho thế hệ nghệ sỹ trẻ. Hơn cả, nó tạo ra sức ảnh hưởng mang tính cộng đồng, xây dựng nền tảng âm nhạc thể nghiệm giữa Việt Nam và quốc tế. Với ý nghĩa đó, các dự án hợp tác chính là những phương tiện chung giúp chỉ ra những điểm khuất trong nhận thức và quan điểm vốn có trong bối cảnh hiện nay.
Liên hoan mong muốn là một phím khởi động kích hoạt các đàm thoại và hợp tác giữa các nhạc sĩ bản địa và quốc tế cũng như với các nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực thực hành nghệ thuật khác, là sân chơi cho những hình thức biểu đạt nghệ thuật khác nhau tụ họp và tương tác. Liên hoan cũng là điểm gặp gỡ trung chuyển, khuyến khích những hợp tác, trao đổi âm nhạc và nghệ thuật vươn xa hơn nữa.

Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 sẽ diễn ra tại Đom Đóm – Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật thể nghiệm tại số 9 Trần Thánh Tông, các rạp hát và những tụ điểm công cộng quanh thành phố, tùy thuộc vào tính chất và yêu cầu của từng buổi diễn.