02/12/2013

AT EAST OF MYSELF, REMIND ME I’M ONE

Song tấu Camusi (Italy)

Nhóm Ca Trù Thể Nghiệm (Việt Nam)

Thời gian: 20h00 – Thứ 2, 02/12/2013

Địa điểm: Trung tâm Đom Đóm

Tầng 3, Nhà A, số 9 Trần Thánh Tông

NHỚ XUÂN HƯƠNG

Nhóm Ca Trù Thể Nghiệm

Đêm diễn của song tấu Ý Camusi sẽ được mở màn bằng một món quà bất ngờ đến từ khung cảnh nghệ thuật thể nghiệm Việt Nam, tác phẩm ngẫu hứng “Nhớ Xuân Hương” của ba  cô gái trẻ nhóm Ca Trù Thể Ngiệm. Lấy cảm hứng từ bài thơ “Bà lang khóc chồng của Hồ Xuân Hương, tác phẩm gồm 4 phần, kể về diễn biến tâm lý của một góa phụ vừa mất chồng. Mở đầu là phần hát nói, giới thiệu toàn bộ câu chuyện về cái chết của người chồng và nỗi mất mát của người vợ. Phần hai đem đến nhiều kịch tính khi khai thác sâu vào sự cô đơn và nỗi đau đớn giằng xé. Tới phần thứ ba, tâm trí người đàn bà đã bắt đầu lắng xuống, lấy lại sự bình tĩnh. Trong phần cuối cùng, người góa phụ đã bắt kịp với nhịp sống thường ngày, song đâu đó trong lòng chị hình ảnh người chồng đã khuất luôn trở về trong sự tĩnh lặng.

Ca nương: Nguyễn Thùy Chi

Đàn tranh: Nguyễn Thùy Dung

Đàn đáy: Nguyễn Thu Thủy

AT EAST OF MYSELF, REMIND ME I’M ONE

Song tấu Camusi

Patrizia thường tìm tòi và hướng tới việc định nghĩa lại khái niệm một ca sỹ đương đại, bao gồm cả động tác. Những khám phá của cô trong nhạc điện tử có thể kể đến tiếng động, thu thanh tại chỗ và các vòng lặp mẫu giọng hát. Trong khi đó, tiếng trống của Stefano Giust tập trung vào nhịp điệu nhịp nhàng và sự triệt tiêu của chúng cùng với việc nắm bắt những góc cạnh mạnh mẽ thô ráp, những giai điệu bất cân xứng, tiếng động, sự tĩnh lặng, cường độ âm sắc và các kỹ thuật mở rộng. Tránh hầu hết những sự rập khuôn, tuy nhiên, anh luôn cố truyển tải sự rộn ràng không phải từ nhịp phách đơn lẻ mà bằng tổ hợp vài nhịp điệuđược coi như những ‘biến cố nhỏ’.

Tác phẩm “At East Of Myself, Remind Me I’m One” của Camusi sẽ là buổi trình diễn mà ở đó cà hai sẽ chơi một số vật dụng của Việt Nam, được hai nghệ sỹ thu thập trong những ngày chuẩn bị trước Festival, bên cạnh những nhạc cụ quen thuộc của họ.

Stefano Giust: trống, chũm chọe, đồ vật chọn lọc

Patrizia Oliva: hát, nhạc điện tử, contact microphone.